Wednesday, September 13, 2017

Chữ Viết Giản Thể Phá Hoại Ngôn Ngữ Tiếng Trung Quốc Hiện Nay Ra Sao

một thí dụ kinh điển của văn hóa Đỏ từ đầu thời kỳ Đại cách mệnh Văn hóa khởi động là: "Phá hủy toàn cầu cũ; xây dựng toàn cầu mới". Mười năm Đại cách mệnh Văn Hóa được biết đến với sự phá hủy các trị giá truyền thống và tín ngưỡng của nền văn minh Trung Hoa 5000 năm.

Văn hóa truyền thống Trung Quốc được tìm thấy trong chữ viết truyền thống

gần đây, Hãng Thông Tấn thương mại Trung Quốc đã xuất bản ấn bản thứ sáu của cuốn tự điển Tiếng Trung Quốc đương đại có 239 từ tiếng Anh, gồm cả từ "NBA".

Sau khi được xuất bản, 100 học nhái đã Thống kê rằng cuốn tự điển vi phạm rộng rãi quy luật và luật lệ cụ thể của tiếng Trung Quốc. Họ cũng buộc tội Hãng Thông Tấn thương nghiệp đã La-tinh hóa một số trong khoảng tiếng Trung Quốc, ví dụ như dùng từ vị tiếng Anh để thay thế những chữ loại tiếng Trung Quốc. làm như vậy gây ra sự phá hoại nghiêm trọng tới tiếng nói Trung Quốc. tiếng nói truyền thống Trung Quốc được coi là tiếng nói tượng hình cổ xưa nhất trên thế giới.

phổ quát học nhái tin rằng một chữ chiếc truyền thống Trung Quốc diễn đạt phổ thông điều hơn là 1 trong khoảng. Đó được xem như sở hữu mối địa chỉ chặt chẽ đến nền văn hóa và di sản truyền thống Trung Quốc. duyệt cấu trúc của 1 chữ chiếc, người ta có thể thấy được ý nghĩa thật sự của nó. Bởi chữ viết truyền thống Trung Quốc được gắn sâu trong văn hóa Trung Quốc, theo Đó chữ viết tượng trưng cho hành vi đúng đắn và đạo đức.

Học giả tiếng nói Trung Quốc Tiêu Quốc Tiêu nghĩ rằng việc Đảng cộng sản Trung Quốc thực hành giản hóa chữ chiếc Trung Quốc sẽ dẫn tới trạng thái người dân mất khả năng nhận thức ý nghĩa thật sự và tầm quan trọng của chữ chiếc Trung Quốc.

Chương Thiên Lượng, một giáo sư thỉnh giảng tại đại học George Mason phát biểu: "Nếu hàm nghĩa của từ vị vẫn còn ở ngừng thi côngĐây, thì các trong khoảng nước ngoài sẽ ko gây xung đột mang tiếng nói Trung Quốc; chúng chỉ là các thuật ngữ giao du trong cuộc sống thông thường."

Chương Thiên Lượng nhắc thêm rằng ngôn ngữ tiếng Trung Quốc mang một số "thuật ngữ hướng thần" liên quan tới ngành tâm linh như cảnh giới, giác ngộ, v.v., chứa chứa hàm nghĩa của một nền văn hóa thần truyền. Ông cũng phát biểu: "Người Trung Quốc với 1 nền văn hóa câu thông có Thần Phật, với xuất xứ rộng lớn và sâu sắc, khởi nguồn trong khoảng một nơi cao xa. Cụm trong khoảng "thiên triều" sở hữu ý nghĩa tâm linh như thế. Do sự thay đổi ngôn ngữ bởi Đảng cộng sản Trung Quốc mà trong khoảng "thiên" đã trở nên 1 từ phản cảm sử dụng bộc lộ Đảng cùng sản. ngừng thi côngĐây là sự méo mó kinh khủng."

Chương Thiên Lượng đề cập rằng dưới ảnh hưởng của văn hóa Đảng, phổ biến trong khoảng Trung Quốc đã bị biến đổi thành một thứ dị biệt hoàn toàn so mang nghĩa gốc chính thống. Ông chỉ ra: "Từ 'vĩ đại' là một trong khoảng ý nghĩa tốt, nhưng thay vào chậm tiến độ nó đã bị xuyên tạc và tiêu dùng để ca tụng Đảng cùng sản Trung Quốc (CCP). cho nên, nó thêm vào một hàm nghĩa của văn hóa Đảng. ngừng thi côngĐây là một ví dù về việc CCP lạm dụng văn hóa truyền thống Trung Quốc."

Sự hài hòa Là Gì?

Theo Khổng Tử, một người quân tử thì ôn hòa, nhưng độc nhất, và anh ta là sự hòa hợp giữa Trời và Đất. Đây là ý nghĩa thật http://tinhhoa.net/ sự của sự kết hợp. Nghĩa của sự phối hợp ngày nay qua chữ giản thể tiếng Trung Quốc là "bắt người và bịt miệng họ"

Chữ giản thể tiếng Trung Quốc phá hoại các chữ chiếc truyền thống của Trung Quốc vượt ngoài sự nhận thức và dưới sự cho phép của Đảng cộng Sản Trung Quốc, chúng sẽ hủy hoại hoàn toàn nền văn hóa 5000 năm của Trung Quốc. các học kém chất lượng tin rằng các chữ cái truyền thống Trung Quốc đựng chứa những trị giá đạo đức và hàm nghĩa văn hóa Trung Quốc. Chữ loại truyền thống là vong hồn của mỗi con người Trung Quốc. quốc gia này cần duy trì nét đặc biệt của mình phê duyệt chữ viết.

Trong quá khứ, chữ "búa" (戈) tượng trưng cho khả năng phòng vệ của đất nước, chữ "khẩu" (口) biểu tượng cho dân số và chữ "nhất" (一) biểu trưng cho Đất. cho nên nó được gọi là "Quốc gia" (國). hiện giờ, chữ giản thể tiếng Trung Quốc cho trong khoảng "quốc gia" là (国) bao hàm chữ "ngọc bích" (玉), ẩn ý thuần tuý là chỉ của cải và quyền lực.

Từ khóa: tieng Trung Quoc

1 comment:

  1. UID Facebook được hiểu là một đoạn dãy số được Facebook sử dụng để định danh tài khoản người dùng trên Facebook.

    ReplyDelete